Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Cẩm Tú phát huy hiệu quả sau nửa tháng vận hành
Thứ Sáu, 18/07/2025
Sau nửa tháng chính thức đi vào hoạt động (từ ngày 1/7/2025), Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Cẩm Tú đã bước đầu khẳng định vai trò là đầu mối hiện đại, hiệu quả trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân.
Tính đến ngày 16/7, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Cẩm Tú đã tiếp nhận tổng cộng 194 hồ sơ (trực tuyến: 174 hồ sơ; trực tiếp: 20 hồ sơ). Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến: 89,69%; Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến toàn trình: 97,73%, vượt chỉ tiêu.., chủ yếu thuộc các lĩnh vực: chứng thực bản sao, đăng ký khai sinh, khai tử, xác nhận lý lịch, chứng thực căn cước công dân... Toàn bộ hồ sơ trực tiếp đều được giải quyết trong ngày, đảm bảo đúng quy trình và thời gian theo quy định.
Mặc dù vẫn còn một số khó khăn vướng mắc như: Nghẽn đường truyền của Cổng dịch vụ công Quốc gia và đường truyền liên thông Bộ Tư pháp, song, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy bước chuyển mình trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.
Hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Cẩm Tú đang tiếp nhận và trả kết quả cho nhiều lĩnh vực hành chính, bao gồm: các lĩnh vực thuộc thẩm quyền UBND xã như Văn phòng HĐND-UBND, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội; các lĩnh vực ngành dọc như bảo hiểm xã hội, đất đai; cùng với các thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, giúp người dân linh hoạt lựa chọn nơi nộp hồ sơ, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Việc Trung tâm vận hành hiệu quả là minh chứng rõ nét cho sự thích ứng và đổi mới của chính quyền địa phương trong mô hình chính quyền hai cấp tại tỉnh Thanh Hoá. Đây không chỉ là bước tiến quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính mà còn là dấu ấn trên hành trình xây dựng nền hành chính phục vụ, minh bạch và phát triển bền vững, nơi người dân thực sự là trung tâm./.